Uncategorized

ไล่หมาอย่างไรให้ได้ผล

pets-cat-dog

คนส่วนใหญ่ที่มาเห็นหัวข้อบทความนี้คงคิดสงสัย ว่าเราจะไปไล่หมามันทำไมเพราะน้องหมาน่ารัก และเป็นสัตว์ที่คนนิยมเลี้ยงกันสูงมากแต่ก็เป็นเหมือนสัจธรรมของโลกของเรา ที่ทุกอย่างที่มีคนรักก็ย่อมมีคนที่ไม่ชอบเช่นกัน ซึ่งน้องหมาก็ถูกรวมเข้าไปด้วย นี่คือจุดประสงค์ที่ผู้เขียนจะมานำเสนอกับผู้อ่านทุกคนในวันนี้นั่นเอง ซึ่งวิธีที่จะ ไล่หมา นั้นมีมากมายซึ่งเราไม่รวมวิธีที่ทำร้ายเขามา เพราะเราเชื่อว่าไม่มีใครอยากทำร้ายสิ่งมีชีวิตอยู่แล้ว ซึ่งการไล่นั้นมีทั้งวิธีทางธรรมชาติและใช้อุปกรณ์ในการช่วยไล่นั้นเอง แต่ก่อนที่จะเข้าเรื่องของการใช้วิธีไล่สุนัขนั้น เรามาไล่ดูปัญหาที่น้องหมานั้นทำให้เรารำคาญใจกันก่อนดีกว่า ปัญหาแรกๆเลยที่เราจะนึกถึงนั้นก็คือ เสียงเห่าของมัน เพราะหมาบางชนิดนั้นเห่าตลอดเวลา และเห่าเสียงดังด้วย ไม่รู้ว่าเห่าด้วยสาเหตุใด หรือจะเป็นเราเดินอยู่ดีหมามันก็มาวิ่งไล่เรา ซึ่งสร้างความกลัวให้เราได้ หรือจะเป็นมาถ่ายของเสียไว้ที่บริเวณบ้านของเรานั่นเอง สิ่งที่ได้กล่าวมานี้ก็คือสาเหตุหลักๆที่หลายๆคนอาจจะไม่ชอบหมานั่นเอง ซึ่งทำให้มีการคิดหาสารพัดวิธีมาไล่หมาออกไป ซึ่งในปัจจุบันวิธีที่คนเริ่มนิยมหันมาใช้กันเยอะ ก็คือใช้ เครื่องไล่หมา นั่นเอง ซึ่งมันได้ผลเร็ว และใช้ง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไรนั่นเอง และที่สำคัญมันไม่ได้เป็นการทำร้ายตัวน้องหมาเลยแม้แต่นิดเดียวเพราะการใช้เครื่องนี้ ตัวเครื่องจะทำงานผ่านคลื่นอัลตร้าโซนิก ที่จะปล่อยไปรบกวนประสาทการรับรู้ของสุนัขนั่นเอง ทำให้เขาจะค่อยๆหายไปในที่สุด ซึ่งในปัจจุบันก็มีการออกแบบ เครื่องไล่แมว ออกมาอีกเพื่อให้สำหรับคนที่ไม่ชอบแมวอีกด้วย ซึ่งก็ค่อนข้างได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน ด้วยความที่ราคาของทั้งคู่นี้ราคาไม่แพง ใช้งานได้เห็นผลทำให้หลายๆคนที่ไม่ชอบสัตว์ประเภทนี้หันมานิยมใช้กันนั่นเอง เมื่อเทียบกันกับวิธีที่เราไปยืนไล่เอง หรือนำไม้ไปคอยไล่ตีมัน ใช่มันอาจจะได้ผลเลยทันที แต่เมื่อได้ทำแล้วสิ่งที่ได้รับกับตัวคุณเอง คุณจะสบายใจไหม ที่คุณนำไม้ไปคอยไล่ตีพวกมัน แต่จริงๆทั้งหมาและแมวนั้นเป็นสัตว์ที่น่ารัก และเลี้ยงดูง่าย และที่สำคัญเป็นสัตว์ที่รักเจ้าของมากๆเลย วัดจากคนส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดชอบเลี้ยงมันนั่นเอง แต่ก็อย่างว่าแหละ สิ่งที่เราใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันบนโลกอาจจะมีทั้งชอบและไม่ชอบ ก็ขอให้ใช้วิธีที่ผู้เขียนได้กล่าวมาในวันนี้ เพื่อจะได้เป็นการทำร้ายชีวิตสัตว์นะ

