Uncategorized

ปราบหนูให้หมดไป

เชื่อว่าหลายๆบ้านคงเจอปัญหากวนใจจากเหล่าบรรดา น้องหนู ตัวป่วนพวกนี้และอาจสรรหาวิธีต่างๆนาๆเพื่อให้ปัญหาหนูที่มาบริเวณบ้านนั้นหมดไปแต่ยิ่งทำก็ยิ่งมีแต่นานวันจะเพิ่มขึ้น เพราะบรรดาหนูเหล่านี้มันไม่ได้ไล่ง่ายๆเหมือนกับไล่หมาหรือแมวนั่นเอง หลายๆคนคงจะใช้วิธีตั้งแต่ธรรมชาติที่นำพวกสมุนไพรที่มีกลิ่นแรงๆมาไล่เพื่อให้หนูได้กลิ่นและออกไปที่อื่น ซึ่งมันได้ผลในตอนแรกแต่ผ่านไประยะเวลาหนึ่งหนูมันก็จะกลับมาเหมือนเดิม หรือวิธีที่รุนแรงกว่านั้นก็คือใช้กับดักดักหนู ซึ่งก็คือการวางอาหารที่หนูจะออกมากินวางไว้อยู่บนกับดัก เมื่อหนูออกมากินก็จะโดนกับดักนี่หนีบมันจนหนูตัวนั้นตายไป ซึ่งมันก็เป็นวิธีที่ได้ผลชัดเจน คือลดเหล่าจำนวนหนูเหล่านั้นให้น้อยลง แต่เชื่อว่าทำไปนานๆคุณจะไม่อยากทำเพราะรู้สึกบาปนั่นเอง ฉะนั้นจะมี วิธีไล่หนู แบบไหนที่จะทำให้ลดเหล่าจำนวนของหนูให้หมดไปและไม่เป็นการทารุณสัตว์เพราะถึงแม้ในทุกๆบ้านจะเกลียดหนูยังไง แต่มันก็เป็นสิ่งมีชีวิตคุณคงไม่อยากมานั่นฆ่ามันทุกวัน ฉะนั้นวันนี้ผู้เขียนมีประสบการณ์ดีๆที่ไปค้นพบมาด้วยตนเองจากใน Internet ซึ่งก็คือ เครื่องไล่หนู นั่นเองซึ่งเครื่องตัวนี้มันช่วยตอบโจทย์ของผู้เขียนได้เป็นอย่างดี เพราะมันไม่เป็นการทำร้ายจนเอาชีวิตหนูเลยแม้แต่นิดเดียว และก็ทำให้จำนวนของหนูลดน้อยลงไปอีกด้วย ซึ่งมันนับว่าเป็น วิธีกำจัดหนู ที่ได้ผลเลยทีเดียว โดยตัวเครื่องนั้นจะทำงานโดยการแค่เรานำมาเสียบปลั๊กเพียงเท่านั้นเอง ซึ่งมันง่ายมากๆในวิถีของคนในเมืองหลายๆคนที่ไม่ชอบความยุ่งยาก ซึ่งตัวเครื่องนั้นจะทำหน้าที่ไล่หนูโดยการปล่อยสัญญาณคลื่นอัลตร้าโซนิค ซึ่งสัญญาณนี้จะไปรบกวนประสาทการรับรู้ของหนูนั่นเองและจะทำให้หนูหายไปนั่นเองแต่เครื่องนี้ก็ไม่เครื่องวิเศษที่ใช้ปุ๊ปแล้วจะเห็นผลทันที ทุกๆอย่างในโลกล้วนต้องใช้เวลา โคลอสเซียม ที่อิตาลีไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว ฉะนั้นการ ไล่หนู วิธีนี้ก็จะต้องใช้เวลาสักระยะแต่เชื่อเถอะว่ามันคุ้มค่ากับการรอเพราะเหล่าบรรดาน้องหนูที่ชอบมากวนใจจะค่อยๆหายไปจนไม่มี แต่ไม่ใช่ว่าคุณใช้สารพัดวิธีในการไล่หนู แต่บ้านของคุณก็เป็นแหล่งที่มีเศษอาหารสะสม มีสิ่งของสกปรกต่างๆที่จะยั่วยวนให้น้องหนูนั้นไม่ไปไหน เพราะว่าเหล่าเศษอาหารเหล่านี้แหละมันจะทำให้หนูจะยังอยู่กับคุณต่อไป ฉะนั้นก็ควรทำบริเวณบ้านของเราให้สะอาด และใช้วิธีที่ผู้เขียนบอกไป รับรองบรรดาหนูๆจะไม่มากวนใจคุณอีก “รออะไรอยู่ ไปทำกันเลย”

