เรื่องเล่าจากประสบการณ์

ไฟฉายแรงสูงอุปกรณ์แทนดวงตาในตอนกลางคืน

agfalux-193767_1920

หากจะถามว่าในการเดินป่าสิ่งใดบ้างที่เราควรพกติดตัวไปด้วยนั้นทุกคนก็คงจะมีสิ่งของที่ต้องพกไปเดินป่าแตกต่างกันไป แต่ถ้าเกิดเรามาดูกันจริงๆแล้วสิ่งที่เป็นอุปกรณ์สำคัญที่เราจะขาดไม่ได้เลยก็คือ ไฟฉายเดินป่า นั่นเองเพราะสิ่งๆนี้เป็นเหมือนอุปกรณ์ที่เป็นตาของเราในตอนกลางคืนเพราะจะปฎิเสธไม่ได้เลยว่าถ้าเราไปเดินป่าในตอนกลางคืนแต่เราไม่ใช้ไฟฉายแล้วเราจะมองเห็นสิ่งต่างๆรอบตัว คงจะไม่มีใครที่มองในตอนกลางคืนได้ดีขนาดนั้น ฉะนั้นไฟฉายจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะขาดไม่ได้เลยในเวลาไปเดินป่านั้นเอง แต่หากจะบอกว่าอุปกรณ์อย่างอื่นจะไม่สำคัญเลยก็ไม่ใช่เพราะอุปกรณ์ในการเดินป่านั้นล้วนเป็นสิ่งที่สำคัญทุกสิ่งเช่นกัน แต่ในวันนี้เราจะขอมาพูดเจาะจงกันในเรื่องของการใช้ไฟฉายในขณะที่เราไปเดินป่า แล้วไฟฉายนั้นมันมีกี่ชนิด หลายคนอาจจะไม่เคยทราบมาก่อนว่าจริงๆแล้วไฟฉายนั้นสามารถแยกออกได้หลายประเภท  ไม่ว่าจะเป็น ไฟฉาย led ไฟฉายทั่วไป เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ที่เลือกด้วยว่ามีจุดประสงค์การใช้งานแบบไหน ชอบแบบไหน งบประมานมีแค่ไหนนั่นเอง เพราะว่าความต้องการที่ของแต่ละคนนั้นมันไม่เท่ากันนั้นเองบางคนอาจจะแค่เอามาส่องเล่นๆ ส่องไปมา ไม่ได้อะไรกับคุณภาพของแสงที่ได้มากสักเท่าไร แต่บางคนอาจต้องการ ไฟฉายแรงสูง ที่มีความแรงของแสงไฟมาก แสงสว่างส่องได้ไกล และใช้งานได้นานในการชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้งนั่นเอง ทำให้ในปัจจุบันการใช้ไฟฉายนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในการเลือกใช้งานแต่ถ้าหากถามว่าไฟฉายแบบไหนดีที่สุด เราคงตอบคำถามให้ไม่ได้ว่าอันไหนดี อันไหนไม่ดี แต่ถ้าเกิดเราเลือกตามวัตถุประสงค์การใช้งานได้แล้ว แล้วงบประมานมี พร้อมกับตัวเองชอบอยู่แล้วก็เลือกซื้อได้เลยเพราะนั่นแหละคือสิ่งที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณแล้ว และมันจะทำให้คุณได้ไฟฉายที่ตรงใจคุณแล้ว แต่เมื่อคุณมีไฟฉายที่ชอบในการจะนำไปใช้เดินป่าแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คืออุปกรณ์เดินป่าอื่นๆ เช่น เครื่องเกี่ยวกับการทำอาหาร ชุดเครื่องนอน อุปกรณ์ทำความสะอาดร่างกายนั่นเอง เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้อย่างง่ายดายในการไปเดินป่านั่นเอง ฉะนั้นขอให้ผู้ที่จะมีการวางแผนจะไปเดินป่าอย่าลืมเตรียมอุปกรณ์ที่จะนำไปใช้ให้ครบนะเพราะมันจะทำให้คุณเดินป่าได้อย่างง่ายดาย

