เรื่องเล่าจากประสบการณ์

กล้องมองกลางคืนอุปกรณ์คู่ใจยามนิทรา

military-men-departing-service-uniform-40820

หากเราจะพูดถึงประเภทของกล้องนั้นคำๆนี้สามารถจำแนกได้หลากหลายประเภทกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายรูป กล้องส่องทางไกล กล้องวีดีโอ กล้องสำหรับถ่ายภาพยนตร์ กล้องจับความเร็ว กล้องอื่นๆเป็นต้น ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของผู้ซื้อที่จะนำไปใช้ในบักษณะงานนั้นๆ แต่หากจะถามว่ากล้องชนิดแบบไหนที่สามารถใช้ในตอนกลางคืนได้อย่างดีที่สุดนั้น จุดประสงค์แบบนี้ก็จะเหลือได้แค่เพียงอย่างเดียวเลยก็คือ กล้องส่องทางไกลอินฟาเรด ซึ่งเป็นตัวเลือกเดียวเลยที่หลายคนเลือกใช้เพราะสามารถใช้ในตอนกลางคืนได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งเราจะเห็นได้เลยว่าอาชีพที่ใช้และเราเห็นได้จนชินตาเลยก็คือ เหล่าทหาร รั้วชองชาติของเรานั้นเองซึ่ง กล้องอินฟาเรด นั้นมีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งในการใช้งานในเวลากลางคืนเพราะในตอนกลางคืนที่เรามองไม่เห็นนั้น กล้องจะมีระบบที่เปิดใช้งานในตอนกลางคืนที่เป็นภาพสีเขียว ซึ่งจะช่วยให้เรามองเห็นในตอนกลางคืนได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะเป็นประโยชน์เป็นอย่างมากในหมู่หทาร เพราะสามารถทำให้มองเห็นข้าศึกได้อย่างชัดขึ้น เพราะถ้าในยามกลางคืนถ้าเรามองไม่เห็นข้าศึกเวลานั้นเราอาจจะโดนข้าศึกลอบสังหารได้ ฉะนั้นการใช้ กล้องส่องกลางคืน จึงจำเป็นเป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าผู้อ่านยังนึกภาพไม่ออกอีกว่ากล้องแบบนี้มันเป็นยังไง ขอให้ท่านผู้อ่านนึกไปถึงหนังภาพยนตร์จากต่างประเทศในแนวสืบสวน หรือ สายลับ ซึ่งเราจะเห็นได้จนขินตาเลยว่าเหล่าตัวเอกของเรื่องนั้น มักใช้ กล้องมองกลางคืน เป็นอุปกรณ์คู่ใจแทบทั้งสิ้น ซึ่งก็จะมีหลายแบบให้เลือกขึ้นอยู่กับงบประมาณของผู้ซื้อ ว่าต้องการแบบไหน เช่นความชัดของภาพ โฟกัส ระบบอินฟาเรด นั่นเองซึ่งก็เช่นกันมันขึ้นอยู่กับลักษณะงานของผู้ที่จะต้องการซื้อว่าต้องการนำไปใช้ในวัตถุประสงค์แบบใด นี่เป็นเพียงการยกตัวอย่างการใช้งานของกล้องชนิดนี้เป็นแบบคร่าวๆ เท่านั้น ยังมีจุดเด่นและข้อดีของกล้องชนิดนี้อีกมากมายที่ผู้เขียนวันนี้ไม่ได้บอกไป แต่ถ้าเอามาบอกบางทีมันอาจจะเป็นการโน้มน้าวใจมากจนเกินไป เพราะบางทีสิ่งที่ผู้เขียนคิดว่าดีนั้น ผู้อ่านอาจจะมีความคิดเห็นส่วนตัวว่าไม่ได้ดีอย่างที่คิดก็เป็นได้ จึงอยากให้ผู้อ่านนั้นลองศึกษาหาข้อมูลในกล้องชนิดนี้ หรืออุปกรณ์อื่นๆที่ตัวเองสนใจก่อนให้ดี ว่ามันเหมาะกับเราหรือไม่ เราซื้อมาแล้วในราคาที่สูงแล้วนั้น เราจะใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพหรือไม่ ไม่เช่นนั้นมันอาจจะกลายเป็นของสะสมที่นอนแน่นิ่งอยู่ในบ้านเพียงอย่างเดียว อย่าลืมว่าสิ่งของที่ท่านเลือกใช้ขอให้ใช้ให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของงานนั้นๆ เพื่อให้ได้คุณภาพดีที่สุด และคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปนั้นเอง

