เรื่องเล่าจากประสบการณ์

มาเติมพลังให้ตัวเองกันเถอะ

หลายๆคนที่มีใช้ชีวิตในการทำงานเป็นส่วนใหญ่ จนไม่ได้ให้ร่างกายได้พักผ่อนจากการเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานเลย การผ่อนคลายร่างกายนั้นจะช่วยทำให้ร่างกายของเราได้มีการฟื้นฟู ให้หัวสมองของเราได้มีการพัก หลังจากที่เราได้ใช้ร่างกายของเราในการทำงานอย่างหนัก การไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆจึงถือว่าเป็นการผ่อนคลายไปในตัว และทำให้เราได้ไม่ต้องคิดถึงเรื่องงาน

การท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆนั้นล้วนแล้วแต่มีสิ่งที่จะได้พบเจอที่ไม่เหมือนกัน เพราะการท่องเที่ยวนั้นสามารถเลือกได้ ว่าเราจะไปเที่ยวในที่แบบไหน ทั้งไม่ว่าจะเป็น ทะเล,น้ำตก,ตลาดน้ำ,ป่า,ขึ้นเขา เป็นต้น ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลว่าจะชอบไปในที่แบบไหน

แต่ก่อนที่เราจะไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆนั้น เราต้องมีการเตรียมตัวว่าที่ๆเราจะไปนั้น ต้องเตรียมอุปกรณือะไรไปบ้าง อย่างเช่นจะไปเดินป่าขึ้นเขา ก็ต้องเตรียม อุปกรณ์เดินป่า จะไปทะเลก็ต้องเตรียมเสื้อผ้า ที่เหมาะกับจะไปทะเล หรืออื่นๆ เป็นต้น เพราะการที่เราเตรียมอุปกรณ์ในการไปเที่ยวได้ครบแล้ว จะทำให้สะดวกในการไป เพราะในบางพื้นที่นั้นอาจจะไม่มีร้านที่จะมาขายของหรือคอยอำนวยความสะดวกให้เราเหมือนตอนเราอยู่ที่บ้าน การเตรียมตัว เตรียมอุปกรณ์ต่างๆจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ

ศึกษาหาข้อมูลในส่วนที่สำคัญๆว่าเป็นยังไง เช่นสถานที่ๆเราจะไป เหมาะกับการไปเที่ยวในช่วงใด ต้องไปตั้งแต่เวลากี่โมงถึงกี่โมง มีสภาพภูมิประเทสเป็นยังไง สภาพภูมิอากาศเป็นยังไง การเดินทางที่จะไปยังจุดนั้นต้องเดินทางอย่างไร หรืออื่นๆ เป็นต้น เพื่อทำให้เป็นการเตรียมตัวก่อนที่จะไปยังสถานที่นั้นๆ

จัดหาอุปกรณ์ที่จะต้องใช้ในการไปเที่ยวตามที่ต่างๆ โดยไม่จำเป็นว่าอุปกรณ์เหล่านั้นจะต้องเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาที่สูง อุปกรณ์ที่ราคาไม่แพงแต่คุณภาพดีมีอยู่เยอะ ไม่ว่าจะเป็น เข็มทิศ ราคาถูก  กระเป๋าเป้ ราคาถูก เต้นท์ราคาถูก หรืออื่นๆเป็นต้น เพราะว่าของที่ราคาถูกนั้นบางทีเกิดในการไปเที่ยวเกิดการสูญหาย จะได้ไม่เป็นการเสียดายมากนัก

หาเวลาว่างที่มากพอที่จะไป แน่นอนว่าหลายๆคนอยากที่จะไปเที่ยวแต่ว่าเวลานั้นมันไม่เอื้ออำนวยเสียที อย่ามัวรอช้า ประเทศของเรานั้นมีวันหยุดที่มากที่สุดในโลก วันหยุดที่ต่อเนื่องกันมีมาก ฉะนั้นใช้ช่วงเวลาวันหยุดเหล่านี้ไปเที่ยวให้คุ้ม

หาเพื่อนร่วมเที่ยวไปด้วย เพราะการเที่ยวหลายๆคนนั้นสนุกกว่าการไปคนเดียวอย่างแน่นอน จะได้มีการแลกเปลี่ยนความคิด ช่อยเหลือกันซึกกันและกัน เช่น สอนการใช้ เข็มทิศเดินป่า สอนการหุงข้าวจากวัสดุทางธรรมชาติ หรืออื่นๆที่จำเป็นต่อการท่องเที่ยวในที่ต่างๆ

เพียงเท่านี้เราก็จะพร้อมที่จะออกเดินทางไปสู่โลกกว้างได้แล้ว อย่ามัวรอช้า ไปเติมความสดชื่นให้กับร่างกาย เพื่อแปรเปลี่ยนมาเป็นพลังในการทำงานกันเถอะ

 

 

 

